Bát nhã tâm kinh thích chân quang, bát nhã tâm kinh 8

     

THIỀN ĐỊNH VÀ BÁT NHÃ BA LA MẬT là nhị công hạnh trong Pháp tu Lục độ của hàng Bồ tát, được phát âm một phương pháp bao quát là sáu phương tiện để độ bản thân cùng độ người. Theo Thượng tọa, sau khoản thời gian được học về tứ độ Ba-la-mật trước, những phật tử cấp thiết không tiếp tục search hiểu về Thiền lành định cùng Trí tuệ Ba-la-mật (tức trí tuệ Bát Nhã). Hai phần này thì nói cả mấy năm cũng chưa không còn. Tuy nhiên, vì chưng trong loạt bài xích về Bồ tát Đại vượt, nên Người nỗ lực nói gọn gàng hơn mang lại rất nhiều người có mẫu quan niệm, để ai tất cả trọng điểm tu cũng có thể từng bước triển khai được điều đó.

Bạn đang xem: Bát nhã tâm kinh thích chân quang, bát nhã tâm kinh 8

Thật ra, hệ thống Phật giáo Đại vượt thì kì vĩ rộng lớn, thừa kế bên sự tưởng tượng tưởng tượng của bé tín đồ, của thời đại thời xưa với của cả thời đại ngày nay. Cho bắt buộc, trường hợp trải qua loạt bài bác giảng về Bồ tát Đại vượt này nhưng lòng chúng ta vẫn tthấm sâu – hiểu rõ – vững vàng lòng thì đạo chổ chính giữa của chính mình đang giành được bước tiến khôn cùng xa, chính vì hầu hết quan điểm vào tởm Đại thừa có công năng msinh hoạt trung khu hồn bé fan ta mang lại vô vàn.

Thường một vị Bồ tát hay như là một người tu hạnh Bồ tát luôn luôn cần tu tập Thiền đức định cho tới nấc triệt nhằm, rốt ráo, tuyệt vời, thỏa mãn. Vì vậy, Thiền hậu định là THƯỚC ĐO ĐẠO LỰC của người tu hành.

lấy ví dụ một fan tìm tới với đạo, và trsinh sống yêu cầu cđọng phù hợp ngồi tnhân từ, hễ Lúc bao gồm thời gian rảnh là tín đồ ấy tra cứu chỗ ngồi Thiền thì ta biết rằng chúng ta tu bắt đầu có công dụng vào tthánh thiện. Vì thiền hậu định tự nó là 1 trong những hố Black, hút hết trung tâm hồn, sự yêu thương, thời hạn của ta vào cực kỳ dũng mạnh, một Lúc ta sẽ đụng vào được nó. Còn với phần nhiều Việc không giống ta chỉ gượng gạo có tác dụng mà thôi. Riêng người không va vào được thiền đức định thì chúng ta không có ngưỡng mộ tnhân từ. Cứ đọng tra cứu đủ nguyên do nhằm tách né ngồi thiền đức, bởi bốn gắng ngồi bắt tréo nhì chân, ko được động đậy, vai trung phong không được quan tâm đến đối bọn họ gần như là một cực hình.

Dịp này, Thượng tọa sẽ phân tích cho thấy thêm sự không giống nhau về cách biểu hiện thân một tín đồ không thích tnhân hậu định với một bạn cực kì ưa thích thiền lành định là núm nào, cùng Người ví nhì hạng bạn kia khác nhau xa lắm, hệt như bên trên đỉnh núi và vực thoáy. Qua đó, Người lý giải thêm hạnh phúc của thiền định là một cái gì ko định nghĩa được, nó không giống như thú vui, sự khoái lạc của trần thế. Vì vậy ta quan yếu làm sao mô tả tốt tư tưởng rẽ ròi được. Tất cả khoái lạc, nụ cười bên trên đời hầu như đụng loàn, Có nghĩa là nó gồm chiếc ‘Tướng’ bắt buộc ta dễ dàng nắm bắt. Còn thiền định thì “Vô hình vô tướng mạo, tĩnh lặng, mà lại cực kì hạnh phúc”. Chỉ ngồi một vị trí mà lại tất cả niềm hạnh phúc – kia là vấn đề khôn cùng cạnh tranh phát âm.

Chỉ những người bao gồm thiện tại cthấm sâu dày từ đời trước thì kiếp này mặc dù chưa chắc chắn về thiền khô, chưa chắc chắn được sự sung sướng, sự cao siêu trong những số ấy, tuy vậy vai trung phong bọn họ cứ kín đáo bị thôi thúc nên chịu khó ngồi thiền đức. Những ngày đầu chân bọn họ nhức, khung người khó tính bởi vì ko được nhúc nhích, mồ hôi ra đầm đìa, trung khu thì loàn dẫu vậy vẫn không bỏ cuộc, vẫn bền chí.

Ý chí kia đã đạt được là dựa vào chiếc phước đời xưa bọn họ đã từng có lần kính lễ một bậc Thánh làm sao kia. Kiếp này mặc dù chưa thấy hạnh phúc của tnhân hậu sống nơi nào, nhưng mà chúng ta vẫn không bao giờ bỏ tnhân hậu. Cho mang đến ngày nhân duyên ổn phước báo đầy đủ, chúng ta đụng được vào tnhân hậu, trọng tâm bắt đầu khai mlàm việc thì cuộc sống chúng ta sẽ biến đổi theo 1 phía không giống, từ phàm phu họ sẽ nvội vàng nxịt địa điểm ô cửa của bậc Thánh rồi. Tuy nhiên cũng buộc phải trải sang 1 thời gian lâu năm khôn xiết khổ cực.

Cứ chú ý cách biểu hiện tu của một fan đối với thiền đức là ta gọi bọn họ đã có bề dày trong Đạo pháp chưa. Nếu họ chỉ say đắm tu cái gì gồm tướng mạo hễ đụng, ví dụ một câu niệm Phật, niệm chú, với ý thức rằng chỉ niệm một câu thôi là vẫn bao gồm phước vô lượng; còn đối với tnhân từ bọn họ lạnh lùng lạnh lùng, không hề phù hợp sự tĩnh lặng thanh tịnh bất động nhỏng hư vô… thì chính là fan không va nổi mang lại thiền lành đề xuất cứ đọng cần đi vòng quanh trong loại hễ, trong loại hình tướng, tuy nhiên bọn họ vẫn còn tồn tại duim tu hành.

Còn so với bạn vẫn thương mến tnhân từ định rồi thì chúng ta phát âm vì sao Bồ tát đề xuất tu thiền lành định Ba-la-mật, xem tnhân hậu là toàn bộ, là niềm vui, là niềm hạnh phúc, là ước mong. Còn lại, mọi việc bọn họ có tác dụng bên trên đời như đang núm xong xuôi dứt một vai diễn, nlỗi cố gắng đóng kết thúc một vnghỉ ngơi kịch; còn trái tim, cuộc sống thiệt sự của họ vẫn ở địa điểm thiền hậu.

Thiền đức định thì nâng cao vô hạn, tuy vậy gồm ba nền tảng gốc rễ vững chắc đó là: Đạo đức – Công đức và Khí công. Nói về gốc rễ đầu tiên là ĐẠO ĐỨC. Với tín đồ tu thiền thì không phải chỉ trong những khi tọa tthánh thiện bọn họ mới chỉnh tề xinh tươi, mà lại cả cuộc sống thường ngày bọn họ cũng là tranh ảnh tuyệt mỹ. Họ đẹp tự oai nghi phía bên ngoài mang lại nội tâm bên phía trong. Từ lời ăn tiếng nói, nụ cười, góc nhìn nhìn… hồ hết cẩn trọng, chân chính, chừng mực. Không khi nào họ nhìn vào vật gì không xứng đáng chú ý, cười cợt mẫu ko xứng đáng cười cợt, tuyệt nói lời vô nghĩa. Họ không bao giờ tranh nhau, góp ai được thì núm giúp, nếu không giúp được thì cũng thầm xót xa trong trái tim. Đó là đạo đức.

Nền tảng lắp thêm nhị là CÔNG ĐỨC, Có nghĩa là sự tận tuỵ hi sinh, giúp đời giúp fan, bòn mót từng chút ít phước. Một dòng tội như hạt lớp bụi cũng ráng tách, một bài toán phước nlỗi giọt nước cũng gắng nhưng nhặt lấy, ko bao giờ dám vứt.

Thứ cha là KHÍ CÔNG. Thiền lành là sự thanh khô tịnh của óc cỗ, nhưng não bộ của bọn chúng sinch là sự cồn loạn, vô minh, tđê mê sân, chấp bửa, tội tình của không ít kiếp. Vì nắm nhằm trọng tâm hồn im lắng lại là điều rất là khó khăn. Việc này cần sự hỗ trợ của nội lực. Mà nội lực trường đoản cú nội lực là thiết yếu yếu ớt, chđọng chưa hẳn từ bỏ sức khỏe cơ bắp. Nên tín đồ tu thiền khô đầy đủ bắt buộc tập nội công, đó là cách thức buộc phải.

Thuở xưa, Đức Phật cùng đầy đủ vị Hoàng thân vào chiếc bọn họ Thích Ca phần đa được coi là dòng dõi Vua chúa (Sát Đế Lợi) cần ai nấy đều phải có võ thuật cao cường với được rèn luyện khí công từ bỏ nhỏ xíu. Đó là căn nguyên để lúc lao vào thiền khô họ văn minh rất nhanh. Nhưng sau này, Lúc Đức Phật đi dạy đạo thoáng rộng thì có khá nhiều người nằm trong đông đảo giai cấp, thành phía bên trong làng hội tìm về tu, tương đối nhiều bạn trong những chúng ta không hề tất cả căn nguyên nội công. Vậy Đức Phật vẫn dạy dỗ nội khí bằng cách nào?

“Cảm giác toàn thân tôi thnghỉ ngơi vào

Cảm giác body toàn thân tôi thở ra”.

Đó chính là nội lực. Người bước đầu tiên vào tu tập tnhân từ định cùng với Đức Phật rất nhiều đề xuất đi qua quá trình cửa hàng hơi thsinh sống, Có nghĩa là tập luyện nội công như thế. Thời gian thọ giỏi mau là tuỳ nền tảng gốc rễ, tùy khí lực, nội lực bẩm sinc của mỗi cá nhân. Lúc đã đắc khí rồi thì ban đầu lao vào thiền lành. Vì ráng phật tử tu thiền lành yêu cầu siêng tập nội khí nhằm tích trữ nội lực tàng ẩn hỗ trợ mang đến thiền đức định.

Tnhân hậu định bao hàm nhiều chình họa giới, bao gồm cảnh giới nhưng mà trong tương đối nhiều kiếp không khi nào ta hội chứng mang đến. Nên những hành trả khi tu tiến vào thiền lành định, knhì mở vai trung phong linh tại mức độ nào đó… trọng điểm tkhô nóng tịnh sáng rỗng đến mức độ nào đó… phần đa bị khởi lên ý suy nghĩ nhận định rằng tôi đã chứng không nhỏ. Chính ý tưởng đánh chúng ta rơi quay lại.

Nếu may mắn thì chúng ta gặp gỡ được bậc Thầy mà lại Khi bọn họ trình bày cảnh giới về trạng thái thanh tịnh trống rỗng rang, sáng tỏ của trung ương, vị này sẽ nói: “À, điều này bé bắt đầu đi được 1 phần triệu tuyến phố của thiền” – tín đồ đó vỡ vạc mộng với không dám suy nghĩ tôi đã chứng rất cao. Cũng y như lúc một đứa trẻ nói: “Ồ, con bây chừ thừa giàu rồi người mẹ ơi” “Sao con biết nhỏ giàu?”“Vì nhỏ đang đi đến nơi tất cả lâu đài, gồm vườn cửa hoa, hồ hết chình ảnh trí thường rất đẹp”“Nhưng bé mặc vật dụng gì?”- “Dạ bé vẫn tồn tại mang dòng áo rách”. Vậy có đề nghị giàu chưa? Chưa. Cũng vậy, lúc một người tu thiền lành đạt được chình họa giới huyền ảo rồi tưởng mình đã bệnh, mà lại nhìn lại mình thì sao? Thoắm sâu vào bản thân vẫn còn đó kiết sử tmê man – sân – ham, thì tất cả buộc phải vẫn tiến cao chưa? Chưa. Đó bắt đầu là sự việc thiệt gớm ghê. Vì vậy bạn tu thiền lành nên cảnh giác: Dù chổ chính giữa sẽ thanh khô tịnh rỗng rang, đã có được chình họa giới nào kia rồi thì kiết sử tham – Sảnh – mê mệt vẫn còn ngulặng.

Vì cụ, không giống cùng với những Thiền khô sư China diễn tả về hầu như chình họa giới trọng điểm linc thiền định cực kỳ hấp dẫn, Đức Phật chỉ nói dễ dàng và đơn giản là trừ ttê mê, trừ Sảnh, trừ đam mê – nghe có vẻ như hết sức thấp, cực kỳ bình bình. Nhưng tín đồ tu lâu rồi mới hiểu rõ rằng thiết yếu Đức Phật bắt đầu là cừ khôi. Chình họa giới ta hưởng thụ được trong tâm hồn bản thân nhìn vậy thật sự không đặc biệt bằng Việc ta khử được bao nhiêu ttê mê, Sảnh, ham, từng nào ích kỷ, vọng tưởng vẫn lắng sâu chưa, bản bổ vẫn mỏng manh nhạt chưa, tmê mẩn sảnh sẽ bớt chưa… Đó new là giá trị, là hiệu quả của câu hỏi tu tập.

Để đầy đủ fan nắm rõ và biết phương pháp quá qua trong dịp hành tnhân hậu, Thượng tọa đã giảng giải cặn kẻ cho từng chi tiết, thấu đáo với bao ví dụ về các chướng ngại vật vào tnhân từ.

Xem thêm: Chương 1, Cô Thư Ký Xinh Đẹp Audio, Đọc Truyện Cô Thư Ký Xinh Đẹp

Cphía ngại ngùng thứ nhất là về THÂN. khi tọa Thiền lành, để lưu lại thân đến định hình thì thật là khổ sở, vì toàn thân ta, đặc biệt là đôi bàn chân sẽ khá đau. Nhưng ta vẫn cần ngồi, ngồi mãi cho đến khi không còn đau nhức là đã bước đầu trả hết nghiệp. Có một Thiền khô sinch của khoá thiền ca dua Từ Tân, trước dịp mất đã cho Hotline bé cháu về. Mọi tín đồ thấy ông vui cười cợt thanh thản, ngồi thiền đức bình thường, ngạc nhiên mang lại buổi tối nằm xuống ngủ rồi qua đời luôn luôn. Đó là chết choc bình an, vì khoảng thời gian đau chân Lúc ngồi tthánh thiện đã giúp ông trả không còn nghiệp.

Cphía hổ ngươi máy nhì là VỌNG TƯỞNG. Tức hết ý niệm này cho ý niệm kia cứ lôi ta đi, làm cho ta không để ý công tích của chính bản thân mình, bỏ quên chánh niệm, tương đối thsinh sống, quên cửa hàng thân… Cho đề nghị, hành động với vọng tưởng thật vất vả là như vậy. Và cho ngày như thế nào ta bước đầu cai quản được vai trung phong, núm được trọng tâm thì như ta nói, này cũng là thời điểm ta bước đầu không còn nghiệp. Sự tỉnh giấc giác, chánh niệm dần hiển thị với tự phía trên ta ban đầu lâm vào “Hố đen” của thiền, ban đầu coi thiền là cuộc sống đời thường của bản thân mình.

Chướng xấu hổ đồ vật bố là ẢO GIÁC. Lúc chổ chính giữa lặng rồi, vô số ảo giác lộ diện có tác dụng hành mang tê mê yêu thích. Có người thấy bản thân lơ lửng thân hư ko, bao gồm bạn thấy hào quang tủ trùm, hoặc hương thơm thuộc khắp… Do nhân quả bí mật gì này mà mỗi người thấy hiển thị một loại ảo giác khác nhau, và chúng ta đề nghị vất vả quá qua, không đồng ý nó. Họ buộc phải dính theo hơi thngơi nghỉ mang đến kĩ, thấu hiểu tương đối thsinh sống sinh sống bụng dưới.

lúc thừa qua không còn ảo giác rồi thì chướng ngại vật lắp thêm tứ hiện ra, chính là THẦN THÔNG. Tu cho khi vọng tưởng đã mất, ảo giác đang tắt, chổ chính giữa tkhô nóng tịnh chuyên sâu, bước đầu hành mang rất có thể chú ý vào bạn khác nhưng biết được quá khđọng vị lai. Đó là lúc nhưng mà vai trung phong chúng ta hễ trlàm việc lại: Họ thấy mình nhỏng Thánh khi biết không còn trọng tâm ý, nghiệp quả, thừa khđọng vị lai của bạn không giống. Và chính vì sự kiêu mạn này sẽ kéo chúng ta xuống quay trở lại. Nên cho giai đoạn này tín đồ tu phải hết sức bí mật đáo, không bao giờ phô bày thần thông, bởi phiên bản bổ đã to lên. Mà Lúc bản ngã to rồi thì phần đông công đức đang sụp đổ, từ bỏ fan tu hành chân chính đã đổi mới một tà sư ngông nghênh, khoe vùng kiêu mạn. Mà kiêu mạn có mặt rồi thì ô nhiễm và độc hại cũng không thể xa nữa.

Và cuối cùng là BẢN NGÃ, tức là cái “Tôi” kín sau cùng còn mãi mãi. Mất bao lâu thì mẫu tôi mới chảy biến? Khoảng mấy triệu năm. Và nhìn trong suốt mấy triệu năm kia ta cần tu hạnh Bồ tát. Nên mấy triệu năm chính là thời hạn của một bạn tu đợi thành Phật. Có lúc mất mang đến vài ba tỷ năm, chđọng không chỉ vài triệu năm. Nhưng với bậc Bồ tát thì 10 năm chỉ là loại chớp mắt. Từng giây từng phút các Ngài cứ an trú trong sự bình an của nội trung tâm, cđọng bình tâm thương yêu và làm lợi ích cho cái đó sinc. Và nhìn trong suốt từng nào triệu năm, mặc dù những Ngài vẫn chứng đạo, sẽ đắc được thiền đức, sẽ có thần thông, đang thành Bồ tát rồi cơ mà phiên bản té kín đáo vô hình dung vẫn ẩn chứa. Do đó, các Ngài làm cho công đức vô lượng tuy vậy vẫn phải kìm nén bản ngã của chính mình, chứ không diệt trọn vẹn được.

Ta xem xét rằng, Tuy ko cân nhắc nhưng vẫn thức giấc giác thấu hiểu – đó là Tnhân từ định. Còn không xem xét rồi mê mờ ngần ngừ gì thì đó là sự vô tâm (nlỗi không còn thương ai, thấy rác rưởi lưỡng lự nhặt lên, nói năng bừa bãi, v.v…) Hãy nhớ là, người tu tnhân hậu mặc dù ko suy xét, tuy nhiên tất cả thức giấc giác phải bọn họ khôn cùng hợp lý cùng đạo đức, khôn cùng tất cả trách rưới nhiệm với cuộc đời.

Cái “Không vọng tưởng” của tnhân từ, mức độ tỉnh giấc giác tkhô hanh tịnh trong tnhân hậu yêu cầu đưa tới một sự khoan thai, đưa tới niềm tin trách rưới nhiệm rất to lớn đối với cộng đồng của chính bản thân mình, đưa tới phần đông tình yêu rất đẹp. lấy ví dụ như mặc nghe nói tới những người dân chiến sỹ ngơi nghỉ tuyến đầu, họ hôm mai xông pha đỡ đạn nhằm bảo đảm an toàn quê nhà, thì tình thương thương vào ta dạt dào kéo lên ngay. Đó là cảm tình rất đẹp. Hoặc nghe nói nơi đâu đó bên trên trái đất này còn có liên hoan tiệc tùng giết thịt trâu trườn, lòng ta xót xa yêu thương ngay, do sao? Vì sẽ là hầu hết cảm tình rất đẹp phải mở ra. Chđọng không phải lòng trơ trơ nhưng điện thoại tư vấn là không cử động, đó là bí quyết gọi không nên về tthánh thiện.

Kế mang đến, Thượng tọa giảng giải về Bát nhã Ba-la-mật. Người nói nhở: Từ Khi ta vạc vai trung phong tu tập, phát trung khu người yêu đề thì bắt đầu mình được Hotline là Bồ tát “Hạt bụi”; rồi mình tu dần dần cho tới Khi có hiệu quả trong thiền định, làm cho được rất nhiều công đức thì là Bồ tát “Hạt sỏi”. Nhưng lúc tâm bản thân bước vào tnhân hậu, mlàm việc tuôn ra không hề số lượng giới hạn, không còn bị hạn buộc vị đa số thành loài kiến, số đông cách nhìn cá nhân thì tự nhiên vai trung phong mình nhắm đến cái vô bờ vô lượng. Và bất cứ bậc Thánh nào thì cũng xuất hiện thêm định hướng ĐI TÌM CÁI VÔ HẠN, không khi nào đồng ý điều gì gồm số lượng giới hạn, tạm dừng giữa chừng. Cho yêu cầu, cùng với vị Bồ tát chúng ta ko thấy thọ. Họ tu tập mãi, làm công đức mãi, cứu vớt độ bọn chúng sinch mãi… qua bao nhiêu triệu năm, từng nào tỉ năm ko cần phải biết, ko buộc phải kì hạn thời hạn. Còn với phàm phu nhỏng bọn họ, quy trình từ dịp bước đầu vạc vai trung phong tu tập cho tới ngày thành Phật là quá… thừa lâu.

Dịp này, Thượng tọa sẽ phân tích rõ nhì xu thế khôn cùng mãnh liệt trong lòng một vị Bồ tát: Một là lòng tôn thờ Phật mang lại tuyệt đối. Hai là lòng tự bi yêu thương tmùi hương chúng sinch tràn trề vô hạn. Đối với 1 vị Bồ tát, nhì trung tâm này tự động tăng trào, không cần thiết phải được thông báo. Do kia, chúng ta tu hạnh Bồ tát thì hãy đo nhị điều này để tìm hiểu mình đã tu tập đúng phía chưa.

Đức Phật cùng Thánh môn sinh là số đông ruộng phước về tối chiến thắng mang đến chư thiên cùng loài người tín tâm cúng dường. Trong phạm vi bài xích này, Thượng tọa cũng đã phân tích trái báo của bạn cứ đọng tôn thờ cúng nhịn nhường Đức Phật, cđọng mãi yêu tmùi hương bọn chúng sinh là gì? Tại sao Đức Phật tmáu bộ Kinch Đại Bát Nhã, cùng với bốn tưởng “KHÔNG”.

Sau cùng, Người kết luận: Lục độ Ba-la-mật thiệt quá ảo diệu, cao siêu, nhưng mà ngoài đạo Phật ra ko một tôn giáo nào kể đến được. Cái thiện vào đạo Phật là hoàn hảo nhất thiện, loại từ bi trong đạo Phật là hoàn hảo và tuyệt vời nhất từ bi, hầu như vấn đề này chẳng thể search thấy một chỗ nào được nữa. Cho đề nghị chúng ta rất là may mắn Khi được là con của Đức Phật. Tiền muôn bạc vạn, quyền cao chức trọng, bất kể vinh quang đãng làm sao của trần gian cũng thiết yếu làm sao đối chiếu được với niềm hạnh phúc Khi được là bé của Đức Phật. Bởi chỉ khi ấy ta mới đi mang đến vô biên vô lượng, trong các số ấy có thêm trí tuệ của Bát nhã giúp chúng ta kềm mẫu bản bửa bản thân lại vào ba triệu năm, cha tỷ năm tới… Cho cho ngày ta bệnh viên mãn, xong xuôi sạch mát vô minc, chấp bửa.

Với chúng ta, mặc dù loại phước họ vẫn đang còn siêu không nhiều, mặc dù vẫn có quả báo. Quả báo sẽ đem lại mang đến ta chút ít vinh quang đãng, một ít tình cảm yêu mến, sự sử dụng nhiều, kính trọng của tương đối nhiều tín đồ trong cuộc sống này… Thường sẽ là lúc bản ngã ta bốc khởi lên. Nên ta cũng học theo những vị Bồ tát, vẫn cần sử dụng trí tuệ Bát nhã để tiêu diệt bản ngã.

Trước hết, hãy kiếm tìm một lý luận nào đó nhằm đừng từ khen bản thân nữa. Dù được khen cả nghìn lần, ta cũng nên kiếm tìm một trình bày dẹp vứt sự ntạo chết giả trong tâm đi, nhằm sống thông thường, khiêm hạ lại, đó new là chí lý, kia bắt đầu là trí tuệ.

Nhưng trường hợp từng nào trình bày vẫn không làm cho ta quên đi loại công của bản thân, thì sau cùng đề nghị dùng đến câu thần chú: “Tất cả hầu như không”. lấy ví dụ Khi được fan không giống đánh giá cao, ta phủ nhận bởi các giải pháp rồi mà họ vẫn khen thì chỉ từ một nước nói rằng: “Thôi tương tự như lỗi vô thôi mà lại, gồm gì đâu”. Nghĩa là cần sử dụng loại “Không” chụp lên, gán lên nhằm chớ bận tâm nữa.

phần lớn người học về Bát Nhã bị hiểu lầm, cđọng nói ngược trở lại cùng với sự thật, mẫu đang xuất hiện mà cứ gán mang lại nó là không. ví dụ như loại nhà đang sẵn có cơ mà nói là ko, chúng sinch đã hiện hữu cơ mà nói là không… rồi đến chính là cao siêu. Thật ra, trí tuệ Bát nhã gán các thứ nhỏng không để triển khai gì? Để cân hận từ sự từ bỏ hào nhưng mà thôi.

Những máy sẽ hiện hữu thì vẫn hiện lên, tuy nhiên chỉ vị chúng đánh vào lòng ta, gợi bạn dạng té, sự tự hào lên. Nếu ta lách qua lách lại, tìm hầu hết giải thích hầu như ko được nữa thì mới sử dụng mang lại trình bày ở đầu cuối là lý “Không”, để kết thúc phiên bản bửa, trị trung khu tự hào. Đó là tuyến phố trí tuệ Bát nhã mà một vị Bồ tát phải đi qua vào vô lượng kiếp.

Với bài Pháp thoại vượt ý nghĩa, vượt ví dụ được Thượng tọa giảng giải bởi những ngôn ngữ bình thường đi kèm cùng với đầy đủ câu chuyện bằng chứng sát gủi, luôn luôn mang đến cho tất cả những người nghe cái nhìn chân thật, đúng đắng rộng về đạo Phật. Chúng ta hãy cố gắng tu tập nhằm đạo đức nghề nghiệp, tnhân hậu định được vững chắc và kiên cố và hoàn thành xong rộng. Đó cũng là phương pháp ta đền đáp ơn trọng đối với Thượng tọa Giảng sư. Chúng ta hãy ghi nhớ Đức Phật đã từng dạy:

“Không thiền lành không trí tuệKhông trí tuệ ko thiềnNgười gồm thiền lành gồm tuệNhất định sát Niết bàn.


Chuyên mục: Thế Giới Game