Cách Làm Resource Pack S Trong Minecraft 1, Gói Tài Nguyên

     

Bắt đầu tạo Resource pack

Lưu ý: Hướng dẫn này sẽ mất khoảng 1 đến 1,5 giờ để hoàn thành.

Bạn đang xem: Cách Làm Resource Pack S Trong Minecraft 1, Gói Tài Nguyên

Resource packs có thể sửa đổi textures, mô hình, hình động, âm thanh nhạc, giao diện người dùng và ngôn ngữ

Những điều không nên làm

Có một số điều bạn không nên làm trước khi tạo resource pack. Dưới đây là danh sách “không nên”:

Phát hành phiên bản Minecraft hoặc sửa đổi cho phép bạn chơi mà không cần mua Minecraft từ MojangPhát hành mã nguồn đã dịch ngược của Minecraft theo bất kỳ cách nào

Tạo một resource pack

Link tải game offline pc full crack không quảng cáo

Bắt đầu bằng cách điều hướng đến thư mục resourcepacks. Để tìm thư mục, trước tiên bạn phải xác định vị trí Minecraft folder. Khi bạn đã tìm được resource pack, tạo một folder trong nó và đặt tên là: “Tutorial_Resource_Pack”. Sau đó, mở folder mới tạo ra.

Việc đầu tiên ta cần làm là tạo file pack.mcmeta. Việc này sẽ giúp Minecraft biết rằng folder này là resource pack và nó cũng cho phép bạn tùy chỉnh mô tả xuất hiện khi bạn chọn resource pack nào sẽ sử dụng trong trò chơi.

Tạo file MCMETA

Để tạo tệp MCMETA, nhấp chuột phải vào thư mục ‘Tutorial_Resource_Pack’ và tạo một tài liệu văn bản mới. Đặt tên cho tập tin này là “pack.mcmeta”.

Yêu cầuBất kỳ trình text editor nào cũng sẽ hoạt động nhưng đề xuất là trình text editor sử dụng một số loại IDE lập trình.

Lưu ý

Hãy chắc chắn là phần mở rộng của tệp là .mcmeta và không phải là .txt khi bạn đổi tên cho nó. Bạn có thể được cảnh báo rằng việc thay đổi phần mở rộng tên tệp có thể khiến tệp không sử dụng được. Không sao đâu!

Nếu bạn không thể xem các phần mở rộng tệp, bạn có thể bật chúng bằng cách vào menu View của trình duyệt tệp và chọn check box cho phần mở rộng tên tệp.

 

*

pack.mcmeta

Mở pack.mcmeta trong trình soạn thảo văn bản bạn chọn và sao chép hoặc nhập nội dung sau (Bạn nên thay đổi “pack_format” tùy vào phiên bản Minecraft):

pack.mcmeta

{ "pack": { "pack_format": 4, "description": "Tutorial Resource Pack" }}“pack_format” yêu cầu 1 trong Java Edition 1.6-pre<verify>–Java Edition 1.8, 2 trong 1.9 và Java Edition 1.10, 3 trong Java Edition 1.11 và Java Edition 1.12, và 4 trong Java Edition 1.13. (Ở định dạng gói 3 trở lên (1.11 trở lên), tất cả các tên tệp trong gói tài nguyên chỉ nên có các chữ cái nhỏ)

Bạn có thể để lại mô tả hoặc có thể thay đổi nó thành một cái gì đó thú vị hơn. Nếu bạn quyết định bạn sẽ làm gì đó với các ký tự ưa thích, bạn có thể tra mã cho nó ở đây. Ví dụ bạn muốn sử dụng chữ cái Þ. Bạn sẽ đặt nó ở dạng \u00DE. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn sử dụng dấu gạch chéo ngược và không gạch chéo về phía trước. (Chỉ các ký tự 0000-FFFF (BMP) được hỗ trợ trong Minecraft).

Lưu ý khi tạo Pack

Tệp này được viết bằng JSON! Bây giờ chúng tôi đã thắng đi vào chi tiết cụ thể về định dạng, nhưng hãy lưu ý về cách mọi thứ được trình bày. Hãy thật cẩn thận đừng quên dấu ngoặc kép, dấu hai chấm và dấu ngoặc nhọn hoặc vuông. Thiếu một trong số chúng có thể dẫn đến việc resource pack của bạn không hoạt động chính xác!

Thử nghiệm Pack

Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để thử nghiệm nó trong trò chơi! Khởi chạy Minecraft và mở options, sau đó nhấp vào Resource Packs. Trò chơi của bạn sẽ trông giống như thế này nếu bạn sử dụng đoạn mã trên

*

 

Xử lý sự cố

Nếu bạn không thấy gói của bạn trong trò chơi, hãy đảm bảo rằng pack.mcmeta của bạn đã chính xác. Nếu không, hãy tìm bất kỳ dấu ngoặc nhọn {}, dấu phẩy, dấu hai chấm :, dấu ngoặc kép Chữ khắc hoặc dấu ngoặc vuông <> nào bị thiếu. Hãy nhớ rằng đối với mỗi dấu ngoặc nhọn, dấu ngoặc kép hoặc dấu ngoặc vuông, bạn phải có dấu ngoặc nhọn, dấu ngoặc kép hoặc dấu ngoặc vuông.

Gói icon

Nếu một biểu tượng không được xác định, biểu tượng đá cuội sẽ hiển thị bên cạnh gói. Bất kỳ hình ảnh có thể được sử dụng ở đây, miễn là nó được gọi pack.png.

Sửa đổi một texture vật thể

Bây giờ chúng ta đã thiết lập gói tài nguyên của mình, hãy để sửa đổi texture của creeper!

Tuy nhiên, trước khi chúng tôi có thể thực hiện một số bức tranh, chúng tôi cần thiết lập cấu trúc thư mục mà Minecraft yêu cầu các resource pack được đưa vào. Để thực hiện việc này, hãy làm như sau:

Tạo một folder tên “assets” trong folder Tutorial_resource_packTrong folder “assets”, tạo một folder tên “minecraft”Trong folder “minecraft”, tạo một folder tên “textures”Trong folder “textures”, tạo một folder tên “entity”Trong folder “entity”, tạo một folder tên “creeper

Bây giờ chúng ta có texture của một creeper bình thường, hãy mở nó trong trình chỉnh sửa hình ảnh bạn chọn. Nó sẽ trông giống như thế này:

*

 

Bạn có thể nhận thấy texture của bạn trông nhỏ, hãy phóng to vào texture. Trong MS Paint, bạn có thể điều khiển độ phóng đại ở góc dưới bên phải của cửa sổ bằng thanh trượt.

 

*

 

Một ghi chú nhanh về textures

Nếu bạn không bao giờ nhìn thấy một texture trước đó, hình ảnh trên có thể làm bạn ngạc nhiên. Cách tốt nhất để hiểu nó là hãy tưởng tượng giống như gói một món quà bằng giấy gói, nhưng thay vào đó, giấy gói là texture. Đây là cách texture creeper được đặt ra:

Các khu vực có màu sắc phù hợp phải đối mặt với cùng một hướng (nghĩa là các khu vực màu đỏ luôn ở phía trước của một khối).

Cái này trông như thế nào trong trò chơi:

 

*

 

 

Bây giờ là lúc để sáng tạo! Chỉnh sửa creeper theo cách bạn muốn. Bài hướng dẫn này thêm một chiếc mũ trùm đầu vì nó đơn giản.

 

Khi bạn hài lòng với texture của mình, hãy lưu tệp dưới dạng.png và hãy chắc chắn rằng tên tập tin là “creeper”. Trò chơi sẽ chỉ tìm các tệp có tên chính xác.

Modeling Blocks/Vật phẩm

Đôi khi bạn có thể muốn thay đổi một trong các mô hình Minecraft . Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm điều đó

Yêu cầuThay thế một block

Bởi vì thang (ladder) mặc định trong Minecraft không phải là dạng 3D, bạn có thể thay thế nó bằng mô hình của riêng bạn. Đầu tiên, lấy tất cả các tệp của thang vào resource pack này:

Mở file MinecraftJAR bằng trình đọc ZIP bạn chọn..Điều hướng vào thư mục assets/minecraft/blockstates, sau đó giải nén json to Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/blockstatesĐiều hướng vào thư mục assets/minecraft/models/blocksau đó giải nén json to Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/models/blockĐiều hướng vào thư mục assets/minecraft/models/item, sau đó giải nén jsonto Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/models/itemCuối cùng, điều hướng vào thư mục assets/minecraft/textures/block, rồi giải nén pngto Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/textures/block.

Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa ladder.png sử dụng trình chỉnh sửa hình ảnh ưa thích của bạn hoặc bạn có thể chỉnh sửa nó trong trình chỉnh sửa mô hình ưa thích của mình.

Làm mô hình thang

Trong mô hình thang, chúng tôi sẽ sử dụng đề xuất opl’s Model Creator. Để mở, chỉ cần double click vào nó. Sau khi mở nó ra, ấn Ctrl+O để mở mô hình thang. Sau khi hộp thoại mở đã xuất hiện, paste resourcepacks/Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/models/block/ladder.json vào trong hộp “File Name”.

Xem thêm: Tại Sao Đến Tháng Lại Đau Bụng, Đau Bụng Kinh Do Đâu

Sau đó, bạn nên đối mặt với một cái thang ở phía nam của hộp.

Nhấn Rđể tạo block mới.Thay đổi kích thước mô hình thành nhỏ như một trong các nấc thang. Sau đó, trên thanh menu, đi đến “View -> Dialog -> Texture Manager”Nhập vào hộp đầu tiên “texture”và hộp thứ hai là “blocks/ladder” (“block/ladder” cho bản 1.13) và cuối cùng, double-click vào nút C “C” và paste vào trong box, resourcepacks/Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/textures/blocks/ladder.png (Thay “blocks” bằng “block” for 1.13).Trong hàng tiếp theo, nhập vào hộp đầu tiên “particle”, sau đó làm theo bước thứ ba ở trên.

Bây giờ chúng tôi đã tạo ra texture bộ phận của khối khi bị phá vỡ và texture chính.

Để gán texture cho một khối, chọn tất cả các mặt của nó và nhấn T để chuyển đổi khả năng hiển thị khuôn mặt, sau đó đi đến “View -> Dialog -> UV Editor”. Đưa vào texture. Phần này hơi khó để hướng dẫn, vì vậy hãy cố gắng tự làm.

Kết thúc

Khi bạn đã hoàn thành mô hình 3D của thang và lưu nó, hãy khởi chạy Minecraft và thử nghiệm nó. Đặt một cái thang trên tường, và bạn sẽ thấy mô hình thay thế của nó.

Thêm ngôn ngữ

Bạn có thể thêm ngôn ngữ mới vào Minecraft bằng resource pack. Giả sử mã ngôn ngữ của bạn là ‘LANG’<1> và mã quốc gia / khu vực là ‘COUNTRY’<2>, pack.mcmeta sẽ là:

{ "pack": { "pack_format": 3, "description": "Tutorial Resource Pack" }, "language": { "LANG_COUNTRY": { "name": "Tutorial Language", "region": "Country/region name", "bidirectional": false } }}pack.mcmeta

Nếu bạn muốn ngôn ngữ của bạn từ phải sang trái, hãy đặt “bidirectional” thành true.

Sau đó, đặt LANG_COUNTRY.json trong assets/minecraft/json bên trong resource pack của bạn. Khi bạn khởi động trò chơi, chọn resource pack của bạn, mở màn hình lựa chọn Language, ngôn ngữ mới của bạn nằm ở đó.

Lưu ý

File pack.mcmeta sẽ vào thư mục gốc của gói tài nguyên của bạn, không phải trong folder assets/minecraft/lang. Cũng nên lưu ý rằng file pack.mcmeta ở trên là cùng một file với pack.mcmeta mà bạn đã tạo trước đó. Ở Java Edition 1.7-pre, bạn có thể chọn nhiều resource packs cùng một lúc. Nếu bạn muốn sử dụng gói ngôn ngữ và tài nguyên mới của mình trước 1.7, bạn cần kết hợp chúng theo cách thủ công vì không thể chọn nhiều gói tài nguyên.

Animation Properties

Một ví dụ về animation:

stone.png.mcmeta

{ "animation": { "interpolate": true, "width": 1, "height": 7, "frametime": 1, "frames": < { "index": 0, "time": 0 }, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 4, 2 > }}Lưu ý

Tất cả những gì bạn thực sự cần để tạo một texture animated là đoạn code sau, mặc dù nó sẽ làm cho mỗi khung hình chỉ tồn tại trong một khung hình:

stone.png.mcmeta

{ "animation": {}}Lưu tệp cùng tên với texture bạn muốn animated bằng một file .mcmeta trong cùng thư mục với texture của bạn.

Texture Properties

Một ví dụ về Texture Properties là:

shadow.png.mcmeta

Fonts

Kích thước ký tự trong phông chữ được xác định bởi dòng cuối cùng của pixel có chứa non-zero alpha. Điều này cho phép thêm phần đệm được thêm vào xung quanh các ký tự bằng cách thêm màu với cấp độ alpha là 1, mà Minecraft sẽ coi là một phần của nhân vật.

{ "texture": { "blur": false, "clamp": true }}Test Resource Pack của bạn

Khởi động máyTìm “Tutorial Resource Pack” trong danh sách bên trái và nhấp vào mũi tên bên cạnh nó.Click vào chữ Done

Nếu bạn quyết định muốn thực hiện một số thay đổi cho gói resource của mình, chỉ cần đóng trò chơi, chỉnh sửa gói resource của mình, khởi động lại trò chơi và làm theo các bước ở trên để kiểm tra lại gói resource.

Đóng gói Resource Packs với Worlds

Để sử dụng trong single player worlds, bạn có thể đóng gói resource pack của mình dưới dạng tệp ZIP có tên resources.zip trong thư mục the world. Sau đó nó sẽ được tự động sử dụng khi chơi single player world.

Gói Resource Server

Nếu bạn là chủ sở hữu của một server, bạn có thể đặt nó làm gói resource của server.

Hãy chắc chắn rằng định dạng gói của bạn là một thư mục .zip.Sao chép link download pack của bạn. LƯU Ys: Nó phải là link download trực tiếp, như một ví dụ cho Dropbox, URL sẽ kết thúc bằng “dl = 0” Nếu bạn đang sử dụng Dropbox, tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi nó thành “dl = 1″”.Mở server.properties với một trình soạn thảo văn bản.Tìm dòng “resource-pack=”.Paste link download đằng sau dấu bằng.Lưu các thay đổi của bạn vào server-properties và restart lại máy chủ của bạn.Thưởng thức thôi!

Máy chủ có thể có một biểu tượng sẽ hiển thị trong. list Multiplayer.

Tạo 1 file ảnh PNG với kích thước 64 x 64 pixels, transparency cũng được hỗ trợ.Save tên (hoặc đổi tên) nó thành server-icon.png.Di chuyển nó đến thư mục của máy chủ.Restart lại server.

Icon của Server sẽ hiển thị bên cạnh tên của server.


Chuyên mục: Cách làm