Cách từ chối khách hàng

     

3. Cách xử trí từ chối

Có lẽ đây đó là phần hóc búa nhất trong quá trình bán hàng. Chúng ta bắt được yêu cầu của họ vẫn khó, si mê sự chú ý của chúng ta còn khó khăn hơn và dành được sự gật đầu khi họ vẫn muốn không đồng ý lại càng vượt khó. Nhưng chưa hẳn không có tác dụng được. Vào giới hạn nội dung bài viết này tôi sẽ share với bạn một vài ba điểm cần đặc trưng lưu trọng điểm và một số trong những mẹo cực kỳ hữu ích vào nghệ thuật bán sản phẩm đỉnh cao để khôn khéo khiến quý khách hàng không thể từ chối được bạn.

Bạn đang xem: Cách từ chối khách hàng

Đầu tiên:

Có một kiểu vấn đáp vô cùng sai lầm nhưng quá phổ biến để xử lý khước từ khi khách hàng nói với các bạn rằng chúng ta thấy rằng hình như sản phẩm này không được ổn định lắm/ xuất sắc lắm/ nhỏ gọn lắm/ tiện nghi lắm Thì các bạn lập tức đáp rằng:

Dạ thưa anh/ chị trước đó em cũng đã có lần nghĩ như anh/ chị nhưng kế tiếp nhận ra rằng sản phẩm này không hề như thế.. Bla bla..

Dạ thưa anh/ chị trước đây cũng có thể có một vài khách hàng lo ngại như thế nhưng họ đã thay đổi sau khi trải nghiệm bla bla..


Đây là một chiếc sai rất lớn. Các bạn nói như thế có nghĩa là bạn đã gián tiếp một cách tinh tế và sắc sảo nói với quý khách hàng rằng ông/ bà nhầm lớn rồi nhé, ông/ bà không nên rồi, ông/ bà không hiểu cái gì về điều này cả.. Với không phải ai cũng vui vẻ gật đầu điều này, duy nhất là khi chúng ta ở vị trí cung nhiều hơn nữa cầu.

Có hai định luật bạn phải trực thuộc nằm lòng trong buôn bán hàng, là:

Định phương pháp 1: khách hàng luôn luôn luôn đúng.

Định pháp luật 2: nếu quý khách hàng sai, xem xét lại điều 1.

Xem thêm: Dự Thảo Nghị Định Số 139/2016/Nđ-Cp, Nghị Định 139/2016/Nđ

Nếu các bạn hiểu nghệ thuật bán sản phẩm đỉnh cao các bạn sẽ biết rằng quý khách không lúc nào sai, không khi nào là chưa hiểu vấn đề. Điều dễ dàng chỉ là họ vẫn đeo một cái kính không giống màu với cái kính bạn đang đeo mà thôi. Qua lăng kính ấy, họ quan sát ra những cái bạn không nhìn ra, hoặc không tồn tại thật, và ngược lại.

Việc của người tiêu dùng là khéo léo gỡ cái kính kia xuống. Vậy thôi. Chứ không phải phê phán hay phủ định nó.


*

Điều sản phẩm hai:

Ngay khi bạn thấy khách hàng hàng chuẩn bị có dấu hiệu sẽ thổ lộ một câu từ chối: tôi suy nghĩ là.. Tôi cho rằng sản phẩm rất tốt nhưng bây giờ tôi Thì chúng ta phải nhảy vào chặn câu từ chôi ấy lại ngay lập tức lập tức. Bằng gì, bằng những ích lợi của sản phẩm.

Đây là 1 trong kỹ năng nhờ vào vào sự nhanh nhạy và quy trình luyện tập của bạn.

Nếu chuyên nghiệp hơn, bạn phải một bảng phân tích rất nhiều điểm quý khách hay rước làm tại sao để khước từ bạn. Để? chúng ta có đủ vũ khí ngăn chặn những lời lắc đầu ấy trong cả trước lúc nó được nói ra, để lấy đi thời cơ nói lời lắc đầu của khách hàng. Các bạn làm như thế nào? Hãy gộp luôn luôn câu vấn đáp những thắc mắc đó vào hầu hết câu ra mắt của bạn. Đó là bí quyết Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao khuyên bạn nên dùng làm ngăn chặn người tiêu dùng kịp tâm sự lời khước từ của họ.

Biết rằng trên đây là một phần khá hóc búa vào việc bán sản phẩm mà các bạn phải chiến đấu mỗi ngày, tuy nhiên hãy trường đoản cú rèn luyện nhằm mình ko thấy xuống lòng tin khi phải nhận không ít lời khước từ trong ngày. Trước lúc đi chốt một thanh toán giao dịch bạn cần nuôi một tinh thần rằng các bạn sẽ làm được, và không có lý vày nào chống lại điều đó. Sức mạnh của sự tự động hóa viên sẽ ảnh hưởng tới phong thái với sự hoạt bát trong cách xử lý các tình huống của bạn, rõ ràng ở đây là xử lý trường đoản cú chối.


Chuyên mục: Thế Giới Game