Tây du ký ngô thừa ân

     
Sách "Lục tiểu Linh Đồng bình Tây du" share những góc nhìn của bạn đóng vai Tôn Ngộ không về tòa tháp "Tây du ký", qua đó mong ao ước bạn đọc có thêm một quan điểm nhận với cảm thụ nét tinh túy của thắng lợi này.

Xuất phiên bản Tác trả

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc ai là tác giả của “Tây du ký”. Ngô quá Ân tất cả phải là người sáng tác của bộ tiểu thuyết này không?


Bản thảo chép tay của bộ tiểu thuyết Tây du ký không đứng tên tác giả, quý vị chắc hẳn sẽ lấy làm lạ. Tại sao tác giả lại không ghi tên trên cuốn sách mà tôi đã dồn biết bao công sức và tận tâm để viết nên?

<…>

Có người cho rằng người sáng tác bộ sách là Lý Xuân Phương - chủ nhân của Hoa Dương Động Thiên, cũng là một trong người các bạn của Ngô vượt Ân. Lý Xuân Phương vừa là đại quan, vừa là 1 trong đại học sĩ.

Hoa Dương Động Thiên nằm tại vị trí tỉnh Giang sơn (Trung Quốc). Lý Xuân Phương từng theo học ở đó, vì vậy, hotline ông ta là chủ nhân của Hoa Dương Động Thiên cũng có thể có cơ sở tuyệt nhất định.

Nhưng bên trên sách chỉ đề “chủ nhân của Hoa Dương Động Thiên hiệu (đính)”. Hiệu với viết, biên (tập) là trọn vẹn khác nhau. Hiệu không phải là viết, hiệu cũng không hẳn là biên. Nói người sáng tác là Lý Xuân Phương thì thật khó tin nếu không có chứng cứ.

*

Sách Lục tè Linh Đồng bình Tây du. Ảnh: Y. N.

<…>

Có ý kiến cho rằng bộ tiểu thuyết do người sáng tác khuyết danh viết. Trong Vĩnh Lạc Đại Điển bao gồm Lời bình Tây du ký rất nỗ lực thể, tỉ mỉ, minh chứng Tây du ký có trước cả Ngô quá Ân.

Vĩnh Lạc Đại Điển ghi chép gần như gì liên quan văn học tập thời đó, hiện nay còn lưu giữ gìn cũng không vừa đủ lắm, cùng không biết còn tồn tại một Tây du ký không giống với Tây du ký kết hiện trên không.

Tuy nhiên, tôi thấy đưa thuyết này cũng không thuyết phục lắm, chẳng qua phía trên chỉ là một trong những sự suy diễn, phỏng đoán không có căn cứ mà thôi. Nếu trước đây từng tất cả Lời bình Tây du ký, mấy chục năm sau hà cớ gì Ngô thừa Ân lại quan trọng viết Tây du ký?

Có yêu cầu Ngô vượt Ân viết tốt không, nên địa thế căn cứ vào bộ sách hiện có để phán đoán, chứ quan trọng căn cứ vào một trong những đoạn ghi chép nhỏ.

Bạn đang xem: Tây du ký ngô thừa ân

<…>

Trước tiên họ cần đưa ra một trong những điều khiếu nại cơ bản, tác giả của Tây du ký kết cần phải cân xứng với những đk cơ bạn dạng này, sau đó họ hãy bàn thảo đến bài toán Ngô vượt Ân gồm phải là tác giả hay không.

Thứ nhất, trường thiên tiểu thuyết lộ diện sau thời Minh sơ, ko thể xuất hiện thêm trong thời kỳ đơn vị Nguyên được. Hiện giờ hai tác phẩm bom tấn sớm nhất là Tam quốc chí, Thủy hử truyện cũng đều lộ diện vào thời kỳ Nguyên mạt Minh sơ, tác giả là người Nguyên mạt Minh sơ, được in ấn thành sách cũng chính là vào trong năm đầu đời đơn vị Minh.

*

Tạo hình Ngô quá Ân trong phim Ngô quá Ân cùng Tây du ký.

<…>

Thứ hai, căn cứ con số lớn phương ngữ (tiếng đặc thù địa phương) nhằm phán đoán, ngôn từ mà tác giả dùng là ngôn từ phổ thông của vùng Hạ Giang, chính là vùng nam Kinh, Dương Châu, tô Bắc thường dùng.

Thứ ba, chú ý từ phong thái hành văn cơ phiên bản của Tây du ký, kiến thức của tác giả tương đối uyên thâm, không tồn tại ngành nghề như thế nào là không am tường cả, từ nuốm kỳ thi họa, công thương nghiệp y nông, hầu như nắm cực kỳ rành.

Trong sách có nhiều yêu quái ác hình thù quái dị và phần lớn tình tiết khúc tách ly kỳ, trường hợp học vấn của tác giả không uyên rạm thì chắc chắn sẽ không bao giờ tưởng tượng ra được.

Xem thêm: Tải Bắn Cá Online Ăn Xu Online Miễn Phí Trên Điện Thoại, Bắn Cá Ăn Xu Mới 4+

Có thể thấy cha điểm trên không thể mâu thuẫn với Ngô quá Ân một ít nào, trọn vẹn phù hợp, nhưng lại rốt cuộc người sáng tác có buộc phải là ông tuyệt không, bọn họ vẫn cần những chứng cứ trực tiếp hơn.

Thứ nhất, vào Hoài An che Chí quyển 19 năm Khởi Thiên cuối thời Minh, có một cuốn sách thương hiệu là Hoài nhân từ Thư Mục, là cuốn mục lục lưu lại tên đều tác phẩm bởi vì những tiền bối của vùng đất Hoài An viết, dưới tên của Ngô vượt Ân bao gồm ghi tía chữ Tây du ký, đấy là chứng cứ thẳng nhất.

Chứng cứ này được Lỗ Tấn phát hiện nay đầu tiên. Trước thời điểm này tất mọi bạn đều đến rằng người sáng tác của Tây du ký không hẳn là Ngô quá Ân. Bạn thứ nhị phát hiện tại điều này đó là Hồ Thích.

Điều vừa nói ở trên cũng sẽ được Hồ Thích với Lỗ Tấn kiểm chứng. Sản phẩm hai, vào Hoài An đậy Chí quyển 12 thời Khang Hy tất cả một cuốn Văn Nghệ Chí, đều ghi chép trong đó cũng như nhau như trong Hoài An đậy Chí của năm Thiên Khải thời Minh mạt.

Thứ ba, quan sát từ góc độ phương ngữ áp dụng trong sách để minh chứng thì nó đó là thổ ngữ của vùng Hoài An, xin reviews ở phía trên hai ví dụ.

Trong hồi sản phẩm 26 của Tây du ký, bao gồm một câu: “Nhĩ khước yếu hảo sinh phục thị ngã sư phó… y mặt đường nang liễu, dữ ta tương tẩy tương tẩy (ngươi chịu khó quan tâm sư phụ của ta… quần áo mà dơ thì hãy đưa đi giặt cho sạch). Trường đoản cú điển đã giải thích từ nang có nghĩa là bẩn, dơ.

Nhưng người ở vùng Hoài An lại nhận định rằng chữ nang này tức là mềm, chẳng hạn: “Trước điều đại dương đản thái nang, đản bất khởi” (Cái đòn gánh này mềm quá, không gánh được).

Thời xưa, tín đồ Hoài An khi ăn mặc áo thì nên thượng tương (phủ một lớp hồ nước lên vải trong quá trình xe sợi dệt vải, nhằm tránh việc những mối nối rất có thể bị đứt hoặc không liên kết với nhau).

Khi thượng tương, áo có khả năng sẽ bị cứng, mặc sau một thời hạn dài, áo vẫn mềm ra, rất cần phải hồ lại quần áo, tương tẩy nghỉ ngơi đây tức là thượng tương, khi diện lên new đẹp, đây chính là thổ ngữ của Hoài An. Điều này minh chứng rằng tác giả phải là bạn Hoài An. Hầu như từ như tương tẩy, nang được sử dụng khá thịnh hành ở Hoài An.

Các nhà nghiên cứu và phân tích phương ngữ thậm chí còn cho rằng sau khoản thời gian đi biện pháp Hoài An về phía Bắc khoảng ba mươi dặm sẽ không thể thấy phần đông từ như vậy được dùng nữa. Như vậy, chỉ trong vòng nửa đường kính ba mươi dặm mới sử dụng những trường đoản cú này, càng xác nhận thêm tác giả đó là người của vùng Hoài An.

Ví dụ trang bị hai, là chữ hải. Trong phương ngữ Hoài An có giải thích khá sệt thù, hồi sản phẩm 72 tất cả một câu: “Nhất cá cá hạn lưu lại phấn nhị thấu y đường, hưng lại tình sơ phương năng khiếu hải” (từng người một các giọt mồ hôi son phấn lấm lem quần áo ướt nhẹp, nô nức ríu rít hotline nhau nghỉ ngơi ngơi).

Chữ hải này vào thổ ngữ của Hoài An tức là nghỉ ngơi, kết thúc. Đây là 1 trong từ rất điển hình, được dùng thịnh hành trong phương ngữ Hoài An cũng xuất hiện thêm trong Tây du ký, vấn đề đó cũng chứng tỏ tác trả là người Hoài An.


Chuyên mục: Thế Giới Game